THÔNG TIN TOP 5 LÝ DO ĐỒNG NAI LÀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN SÁNG GIÁ KHU VỰC PHÍA NAM

Hầu hết các chuyên gia bất động sản đều cho rằng: bất động sản Đồng Nai sẽ tiếp tục tăng có  xu thế phát triển mạnh trong tương lai, nhất là khi Dự án Sân bay Long Thành và các dự án hạ tầng khác đang được triển khai. Dưới đây là top các lý do khiến Đồng nai được đánh giá là thị trường bất động sản sáng giá

 

1. Kinh tế phát triển năng động

Kinh tế Đồng Nai luôn nằm trong top đầu của cả nước với hệ thống khu công nghiệp lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đồng Nai có dân số đông, mức sống tăng nhanh và nhiều dự án công nghiệp đổ về, hứa hẹn tạo ra đà bật mạnh cho giá đất 

 

2. Hạ tầng đồng bộ, được chú trọng phát triển 

Hiện nay, Đồng Nai luôn chú trọng xây dựng các trục đường chính để kết nối Đồng Nai với các tỉnh thành phố xung quanh. Đặc biệt, có tuyến đường sắt đi ngang xấp xỉ 100km. Đây là yếu tố quan trọng khi đầu tư vào bất động sản Đồng Nai. Ngoài ra, khi có chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường Vành đai 3 và cầu Cát Lái nối Quận 2 với Nhơn Trạch, tạo bước đệm cho bất động sản trong tỉnh Đồng Nai phát triển.

Khoảng 5 năm nữa, nhờ câu cầu này, bất động sản Nhơn Trạch nói riêng và Đồng Nai nói chung sẽ cất cánh và đây là cơ hội cho nhà đầu tư. Kỳ vọng các cơ quan chức năng sẽ thúc đẩy dự án đúng tiến độ. Tỉnh Đồng Nai có tổng cộng 55 dự án nhà ở cung cấp gần 30.200 căn/nền trên thị trường lẫn sơ cấp và thứ cấp. Trong đó, thị trường thứ cấp chiếm lĩnh tổng nguồn cung của Đồng Nai với khoảng 27.600 căn/nền, hơn 90% tổng nguồn cung trong khi đó số lượng nguồn cung hiện hữu trên thị trường sơ cấp chỉ khoảng 2.600 căn/nền.

Thị trường bất động sản Đồng Nai phân thành 3 nhóm:

  • Nhóm 1 đã tiếp cận và gắn liền không gian với khu đô thị hiện có là thành phố Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, cùng với Long Khánh, (Nhơn Trạch chưa có thị trấn). 

  • Nhóm 2 là vùng ngoại ô của những thị trấn, đô thị thì phải đầu tư từ 5-7 năm. 

  • Nhóm thứ ba là đầu tư các dự án xung quanh sân bay Long Thành, tổng quy mô 21.000ha nhưng chưa có quy hoạch. Dưới góc độ cá nhân, ông Lâm cho rằng, nhóm 1-2 là hiệu quả nhất, thu lợi ngay, còn nhóm 3 thì phải dài hơi hơn vì chưa có quy hoạch, chưa có định hướng.

 

3. Quy hoạch bài bản, đón sóng đầu tư

Vừa qua, Đồng Nai đã phê duyệt quy hoạch hơn 68 nghìn ha đất để phát triển các vùng đô thị lớn trên địa bàn tỉnh. 2 mũi nhọn của tỉnh là thành phố Biên Hòa sẽ dành 95,6% diện tích và thành phố Long Khánh dành hơn 46% diện tích đất để phát triển đô thị.

 

4. Sức ép tại các thành phố lớn - khách quan tiềm năng bất động sản Đồng Nai phát triển

Tại hội thảo “Đô thị sinh thái thông minh – Giải pháp sống xanh bền vững” diễn ra ngày 7/12 ở TP HCM, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa – Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP HCM đã phân tích về thị trường bất động sản thành phố cũng như các vùng lân cận. Ông Hòa nhận định TP HCM cũng giống như bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, đều có ngưỡng phát triển được giới hạn về tài nguyên nước, không khí, hạ tầng, đất đai.

Trong khi đó, tình hình dân cư phân bổ không đều, chủ yếu tập trung vào lõi trung tâm ngày càng gia tăng, gây sức ép lớn đến hạ tầng kỹ thuật, môi trường… Theo đó, việc giãn dân cư đô thị ra các khu vực lân cận cần triển khai trong bối cảnh quỹ đất ở lõi trung tâm dần cạn kiệt, hạ tầng quá tải.

Hiện thành phố bắt đầu thực hiện các quy định khắt khe hơn với các dự án trong khu vực lõi trung tâm và có phương án mở rộng phát triển ra phía Đông Bắc (khu vực Củ Chi, Tây Ninh) và Tây Bắc (quận 2, quận 9, Thủ Đức và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu).

 

5. Các ông lớn đổ bộ vào thị trường Đồng Nai 

Sự phát triển của kinh tế, hạ tầng Đồng Nai đang thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản, là 1 trong những nguyên nhân tạo nên tiềm năng bất động sản Đồng Nai. Nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước như Novaland, Tín Nghĩa, Đất Xanh, PN Holding, Keppel Land, Swan City… đều đang săn tìm quỹ đất và triển khai dự án tại Đồng Nai khiến thị trường trở nên sôi động.

  • Novaland với dự án Aqua City: Đô thị sinh thái thông minh Aqua City toạ lạc tại phía Đông TP.HCM do Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển, với quy mô hơn 1000 ha cùng với lợi thế đối diện Vinhomes Quận 9 cùng sông nước thơ mộng bao quanh với tiện ích “bậc nhất - lớn nhất - đẳng cấp nhất” nhờ được quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh.

  • Tập đoàn DIC với dự án DIC Wisteria City: hình thành trên quỹ đất có tổng quy mô 332 ha, ở X.Long Tân và X.Phú Thạnh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai. Đây được xem trọng điểm của chủ đầu tư DIC Corp, Dự án này còn được ví như “ Viên Ngọc Rồng” của khu vực. Đặc biệt hơn DIC Wisteria City được thừa hưởng toàn bộ mạng lưới giao thông huyết mạch của Tỉnh.

  • Tổng CT Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) với dự án HUD Nhơn Trạch: quy mô 223ha tại Long Thọ, Nhơn Trạch

  • Ecopark với dự án Ecopark Nhơn Trạch (Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) quy mô 55h. 

  • Kim Oanh với dự án Century City: toạ lạc tại Đường DT769 thuộc xã Bình Sơn, Long Thành, Đồng Nai, với quy mô 49,8ha. 

  • Tây Hồ với dự án ID Junction: là dự án khu đô thị được quy hoạch trên quỹ đất vàng 40,7ha tại khu vực thị trấn Long Thành, nằm ở trung tâm giao thương mới của miền Nam, mở ra các cơ hội kết nối giữa các tỉnh thành, nội địa và Quốc tế.

  • Đất Xanh với dự án Gem Sky World: sở hữu vị trí " vàng " tọa lạc tại mặt tiền Quốc Lộ 51, Xã Long Đức, Long Thành, Đồng Nai với quy mô 92ha. 

  • Tập đoàn SwanCity với 2 dự án: dự án biệt thự cao cấp SwanBay trên đảo Đại Phước quy mô 464,5ha và dự án nhà phố Swan Park (Long Tân, Nhơn Trạch) quy mô 941,5ha. 

  • PNR Holding với dự án PNR Stella:  tọa lạc tại Xã Bắc Sơn thuộc huyện Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai, quy mô 32ha. 

  • Tiến Lộc Group với dự án Tiến Lộc Garden (Long Thọ, Nhơn Trạch): toạ lạc tại cung đường Nguyễn Văn Ký (28m) chạy thẳng vào cổng chính sân bay quốc tế Long Thành, quy mô 19,02ha.

Quét mã QR dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin hoặc ký gửi mua bán bất động sản Đồng Nai: 

 

Bình luận

GIỚI THIỆU MUANHANH.COM

Muanhanh.com mong muốn đưa đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm dịch vụ uy tín, được nhiều người yêu thích và đánh giá cao.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Muanhanh.com mong muốn đưa đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm dịch vụ uy tín, được nhiều người yêu thích và đánh giá cao.

LIÊN KẾT THAM KHẢO

Bất động sản toàn quốc Tuyển dụng nhân viên kinh doanh Novazon.com